วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Learning log

Learning log




การออกข้อสอบโดยใช้ Microsoft word

       วันนี้อาจารย์ให้ฝึกออกแบบข้อสอบโดยใช้ Microsoft word จากปุ่มนักพัฒนา ซึ่งการออกแบบข้อสอบที่อาจารย์สอนมีทั้ง ข้อสอบช้อย ข้อสอบแบบเติมคำในช่องว่าง และข้อสอบแบบเลือกตอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ แต่สามารถเข้าใจได้ง่ายมาก โดยในการออกข้อสอบนี้ก็มีส่วนดีอยู่ด้วย คือเราสามารถป้องกันเอกสาร เพื่อไม่ให้ใครสามารถแก้ไขตัวข้อสอบของเราได้เลย จากนั้นก็ได้ทดลองทำจนสามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว

วันที่ 27 มิถุนายน 2555
( ครั้งที่1 )

การสร้าง Blog
      
       การสร้าง blog เริ่มจากการสมัคร blog จากนั้นอาจารย์ก็สอนให้เปลี่ยน template และก็การเพิ่ม gadget ต่าง เช่น นาฬิกา ปฏิทิน ตัวนับ เป็นต้น เมื่ออาจารย์สอนเสร็จแล้วก็ให้พวกเราฝึกเพิ่ม gadget ต่างๆให้ชำนาญ ซึ่งแรกๆก็ยากมาก แต่โชคดีที่มีเพื่อนที่เชี่ยวชาญค่อยแนะนำจนสามารถสร้าง blog ออกมาได้อย่างสวยงาม

วันที่ 4 กรกฎาคม 2555
( ครั้งที่ 2 )


การสร้าง Story board

       วันนี้อาจารย์ก็ได้สอนเรื่อง Story board โดยให้เราเลือกชี่อเรื่องที่จะใช้สอน แล้วก็ให้ออกแบบบทเรียน และสร้างสตอรี่ บอร์ด ซึ่งในสตอรี่บอร์ดก็ต้องมีสิ่งต่างๆเหล่านี้อยู่ด้วย เช่น กระดาษ A4 พับครึ่งใช้แทนหน้าจอคอมพิวเตอร์, แนะนำชื่อเรื่อง, แนะนำปุ่ม, วัตถุประสงค์, หน้าเมนู, pre-test, เริ่มบทเรียน, แบบฝึกหัด, post-test เป็นต้น

วันที่ 11 กรกฎาคม 2555
(ครั้งที่ 3)

การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

       วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน โดยการใช้โปรแกรม Adobe Captivate 5 โดยการเริ่มจากการสร้างหน้าต่างๆของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ตามที่เราเขียนไว้ในสตอรี่บอร์ด และการตั้งค่าต่างๆในแต่ละสไลด์ในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนของเรา ร่วมทั้งการเพิ่มเสียงต่างๆในบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนด้วย

วันที่ 18 กรกฎาคม 2555
(ครั้งที่ 4)

การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

       วันนี้อาจารย์สอนเรื่องบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนต่อ โดยวันนี้สอนเรื่องการออกแบบข้อสอบแบบ multiple choice โดยจะมีวิธีทำที่มากมาย และซับซ้อนแต่เมื่อได้เรียนแล้วก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะถ้าเราตั้งใจฟังก็จะสามารถเข้าใจ และทำได้อย่างง่ายๆ


วันที่ 25 กรกฎาคม 2555
( ครั้งที่ 5)



การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ( การสร้างข้อสอบแบบ True/ false และ Matching)

       วันนี้ได้เรียนเรื่องการสร้างข้อสอบแบบ True/ false และ Matching กับโปรแกรม Adobe Captivate 5 ซึ่งในการสร้างข้อสอบทั้งสองแบบนี้ก็จะมีลักษณะที่แตกต่างกัน แต่จะมีวิธีการตั้งค่าที่คล้ายๆกัน เพราะฉะนั้นจึงไม่ค่อยจะยากสักเท่าไรนัก จึงทำให้การเรียนบทเรียนในวันนี้จึงจะไม่ยากเท่าไรนัก


วันที่ 1 สิงหาคม 2555
( ครั้งที่ 6 )



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Common English Errors

Pronoun

Future Tense